comparemela.com

Latest Breaking News On - Gương sáng pháp luật - Page 1 : comparemela.com

Trung tá Bộ đội Biên phòng Trịnh Nguyên Sáng: Những chiến công thầm lặng nơi biên giới Lạng Sơn

(PLVN) - Cuối năm 2017, thông qua quá trình trinh sát, sau thời gian theo dõi, Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn nắm bắt được đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy nguy hiểm, manh động, có sử dụng vũ khí nóng, hoạt động xuyên quốc gia nên thành lập Chuyên án 101T/2017 để triệt phá. Tổ trinh sát và lực lượng đánh án gồm 9 người do Trung tá Trịnh Nguyên Sáng, Phó phòng Phòng Chống ma túy và Tội phạm làm tổ trưởng.

Ông Nguyễn Văn Phụng, Vụ trưởng quản lý thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính): Tâm huyết gửi vào các dự thảo quy định thuế, phí

(PLVN) - “Khó khăn nhất trong công tác xây dựng văn bản pháp luật thuế là phải tính toán làm sao khi văn bản ra đời sẽ “đụng chạm” đối tượng nào, tình hình xã hội sẽ ra sao, có xung đột, có vênh với luật pháp lĩnh vực khác? Thứ nữa là khi luật này ra Nhà nước thu được bao nhiêu tiền, ứng với nó là quản lý ra sao, có “va quệt” quyền lợi ngành nào, liệu có những lỗ hổng bị lợi dụng?”, ông Nguyễn Văn Phụng, Vụ trưởng quản lý thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế), nói.

Hạnh phúc khi làm điểm tựa trợ giúp pháp lý của người nghèo

(PLVN) - Gần 12 năm gắn bó với công việc trợ giúp pháp lý cho người nghèo, người dân tộc thiểu số, anh Lê Văn Lý đã tham gia tố tụng hàng trăm vụ việc. Với anh, được trở thành điểm tựa của người nghèo, người yếu thế là niềm vui; cũng là mục đích công việc mà anh hướng đến.

Trung tá Vũ Hoàng Đạt, Cục C06, Bộ Công an: "Siêu vận động viên" trong chiến dịch cấp căn cước công dân

(PLVN) - Trong khoảng 1 năm công tác tại Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư từ tháng 8/2020 đến nay, Trung tá Vũ Hoàng Đạt và đơn vị đã phối hợp đề xuất các cấp có thẩm quyền trình Quốc hội thông qua Luật Cư trú sửa đổi 2020, tham mưu các cấp lãnh đạo xây dựng, ban hành 2 Nghị định và 8 Thông tư hướng dẫn thi hành Luật Cư trú và Luật Căn cước công dân.

Luật sư, Tiến sĩ Lưu Tiến Dũng: Người được vinh danh "Luật sư tranh tụng xuất sắc nhất châu Á" 2021

(PLVN) - “Khi người dân, doanh nghiệp gặp những vướng mắc pháp lý phải tìm đến luật sư, nghĩa là họ đang chưa tìm ra lối thoát, hoặc đang mông lung giữa ngã sáu, ngã bảy mà không biết lựa chọn lối nào. Luật sư chính là người giúp họ có lựa chọn đúng đắn nhất, khai mở cho họ một con đường tốt nhất, phù hợp hoặc ít rủi ro nhất”, Luật sư Lưu Tiến Dũng (thành viên Cty Luật TNHH YKVN) chia sẻ.

© 2024 Vimarsana

vimarsana © 2020. All Rights Reserved.