comparemela.com

Card image cap


ศูนย์แรกรับฯสธ.งดรับแรงงานต่างด้าวชั่วคราวหลังนายจ้างนำมาทิ้งจำนวนมาก
วันที่ 28 มิ.ย. 2564 เวลา 12:50 น.
ศูนย์แรกรับและส่งต่อ สธ. แจงกรณีได้ติดป้ายประกาศงดรับต่างด้าวชั่วคราว เหตุจากปัญหามีผู้ว่าจ้างนำคนงานที่ติดโควิด 19 มาปล่อยทิ้งไว้เป็นจำนวนมากทำให้เกิดปัญหาหาการติดเชื้อกับผู้สัญจรรวมทั้งชุมชนและจัดการภายในศูนย์ ย้ำไม่มีการเลือกปฏิบัติ
นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า จากกรณี ศูนย์แรกรับและส่งต่อกระทรวงสาธารณสุขอาคารนิมิบุตร กรมพลศึกษา ได้ติดป้ายประกาศงดรับต่างด้าวชั่วคราว นั้น ขอชี้แจงว่ากระทรวงสาธารณสุข โดยกรมการแพทย์ขอย้ำว่าการรักษาผู้ป่วยโควิด 19 ไม่มีการเลือกปฏิบัติ จะมีการรักษาผู้ป่วยโควิด 19 ให้กับทุกเชื้อชาติ
แต่ด้วยเนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด 19 ที่อยู่ในศูนย์ดังกล่าวจำนวนมากอยู่ระหว่างรอการส่งต่อไปยังโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนามหรือ Hospitel ซึ่งอยู่ระหว่างการบริหารจัดการเตียงในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ประกอบกับศูนย์ดังกล่าวประสบปัญหามีผู้ว่าจ้างหรือเจ้าของบริษัทนำคนงานต่างด้าวที่ติดโควิด 19 มาปล่อยทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก โดยไม่ได้มีการประสานงานมาล่วงหน้า ทำให้เกิดปัญหาการบริหารจัดการเตียงของศูนย์และความปลอดภัย รวมถึงการติดเชื้อที่ควบคุมไม่ได้อาจจะแพร่ไปยังชุมชนใกล้เคียงได้

Related Keywords

Thailand , London , City Of , United Kingdom , Phrae , , Ministry Public Health Department Of State , Public Health , Department Physical Education , Department Of State , Department Of State Medical , Alcoa David Xix , Designation Arts Director Department , State Medical Private , Ministry Public Health Department , State Medical , Hospital , Londonx News , Phrae Province , Public Health Act , Office Secretary , State Medical The Great City , Alcoa David , தாய்லாந்து , லண்டன் , நகரம் ஆஃப் , ஒன்றுபட்டது கிஂக்டம் , பொது ஆரோக்கியம் , துறை ஆஃப் நிலை , அமைச்சகம் பொது ஆரோக்கியம் துறை , நிலை மருத்துவ , மருத்துவமனை , பொது ஆரோக்கியம் நாடகம் , அலுவலகம் செயலாளர் ,

© 2024 Vimarsana

comparemela.com © 2020. All Rights Reserved.