Karmakamet หุ้นส่วนโพสต์ข่าว จัดฉากตายจาก โควิด 19 บริษัทแถลงขอโทษ ลูกค้าแห่ทิ้งสินค้า


123,195
         
สรุปดราม่า Karmakamet แบรนด์เครื่องหอมชื่อดัง หลังหุ้นส่วนโพสต์ข่าวปลอม อ้างคนจัดฉากตายช่วงโควิด ทำโซเชียลวิจารณ์สนั่น ด้านแบรนด์แถลงขอโทษ ชี้เรื่องที่เกิดขึ้นเพราะหุ้นส่วนเข้าใจข่าวผิดแต่ไม่ทันแล้ว ลูกค้าตามไปต่อว่ายันเพจ บางส่วนขอทิ้งเครื่องหอมทั้งเซตลงโถส้วม !
           จากข่าวเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ซึ่งที่ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กบางส่วนแชร์ภาพพร้อมข้อความเตือนว่า อย่าส่งต่อภาพคนตายริมถนน คลิปคนล้ม, คนนอนชัก อ้างว่าเป็นการจัดฉากของกลุ่มการเมืองจ้างคนมานอนถ่ายรูปแล้วก็ลุกเดินจากไป อย่างไรก็ดี ทุกกรณีได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นเหตุการณ์จริง มีทั้งเคสติด
โควิด และไม่ติด บางรายเสียชีวิตจริง ซึ่งกรณีนี้สร้างความไม่พอใจให้กับสังคมอย่างมาก เมื่อมีผู้ที่คิดว่าการเสียชีวิตของคนไทยไม่ใช่เรื่องจริง
ณัธธร หุ้นส่วน Karmakamet โพสต์ดราม่า เชื่อคนจัดฉากตายจริง พวกนี้เป็นเหยื่อทำลายชาติ
           จากเรื่องนี้กลายเป็นดราม่าในโลกออนไลน์ มีคนพบว่า คุณณัธธร หุ้นส่วนแบรนด์  Karmakamet แบรนด์เครื่องหอมชื่อดัง ทำการแชร์ข้อความและภาพดังกล่าว ระบุว่า ระวัง ตอนนี้มีการส่งภาพคนตายริมถนน คลิปคนล้ม, คนนอนชัก เขากำลังตามจับอยู่ มันมีการรับจ้างไปล้มที่ต่าง ๆ ถ่าย ส่งคลิป ส่งแล้วก็ลุกเดินจากไป อ้างว่าภาพนั้นถูกแชร์อยู่ในไลน์อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง อย่าตกเป็นเหยื่อพวกทำลายชาติ
ลูกค้า Karmakamet สุดผิดหวังทัศนคติ ประกาศแบนสินค้า-แนะใช้ยี่ห้ออื่น-เทเครื่องหอมลงส้วม
           ภายหลังมีการแฉโพสต์ของคุณณัธธร ในโลกออนไลน์ทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ได้เกิดกระแสวิจารณ์จำนวนมาก ลามไปถึงแบรนด์ Karmakamet โดยบางส่วนผิดหวังมากกับการแสดงออก เผยข่าวที่ไร้ข้อเท็จจริง ไร้ความเห็นอกเห็นใจต่อเพื่อนมนุษย์ ซึ่งลูกค้าบางส่วนออกมาแสดงจุดยืนว่า จะขอไม่อุดหนุนสินค้าจากแบรนด์นี้อีกต่อไป
           ขณะที่กระแสบางส่วน ออกมายอมรับว่า ที่ผ่านมาเป็นลูกค้าที่สนับสนุนสินค้ามาโดยตลอด แต่จากนี้จะเลิกอุดหนุน โดยมีการแนะนำแบรนด์สินค้าเครื่องหอมอื่น ๆ ให้หลายคนที่จะแบน Karmakamet ลองเปลี่ยนไปใช้ดู เนื่องจากไม่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของลูกค้าแบรนด์ดังกล่าวอีกต่อไป
           นอกจากนี้พบว่าบางคนออกมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการทำลายสินค้าที่เคยซื้อมา เช่น เทน้ำหอมทิ้งลงชักโครก ทิ้งสินค้าของที่ระลึกแบรนด์ลงถังขยะ ทำลายการ์ดสมาชิกที่ระลึกทิ้ง เป็นต้น
Karmakamet แถลงขอโทษ สอบถามแล้วณัธธรเข้าใจผิด แชร์ข่าวไม่คิดให้รอบคอบ
           เรื่องนี้กลายเป็นกระแสแรงมาก อันเนื่องจากช่วงนี้ Work From Home และกระแสเทียนหอม เครื่องหอมก็มาแรง ช่วยให้ผ่อนคลาย หากปล่อยไว้อาจจะส่งผลต่อยอดขาย ทำให้แบรนด์ Karmakamet ได้ออกมาแถลงผ่านเฟซบุ๊ก Karmakamet Aromatic ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น และได้มีการสอบถามไปยังหุ้นส่วนคนนั้นและได้ความว่า เป็นการเข้าใจผิดในข้อมูลข่าวสารที่ได้รับซึ่งเกิดจาก กระแสข่าวในช่วงเวลาเดียวกัน จึงได้แสดงความคิดเห็นออกไปอย่างขาดความละเอียดรอบคอบ อันก่อให้เกิดความรู้สึกกระทบกระเทือนจิตใจและกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างด้านมนุษยธรรม ทางบริษัทก็พร้อมน้อมรับผิด คำตำหนิ และทุกความเห็นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก
         
 
"ทางบริษัทฯ รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งและขออภัยทุกท่านเป็นอย่างสูงอีกครั้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าไม่ได้เห็นชอบกับการกระทําใด ๆ อันส่งผลรุนแรงต่อความรู้สึกเชิงมนุษยธรรม อันยากต่อการให้อภัยมา ณ ที่นี้"
คำชี้แจงจากหุ้นส่วน เกี่ยวกับโพสต์ที่เป็นประเด็น
         
  ด้าน คุณณัธธร หุ้นส่วนของทางบริษัทฯ แถลงผ่านเฟซบุ๊กว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมาจากการรับข่าวสารที่หลากหลายท่ามกลางความขัดแย้ง และการด่วนมือไวพิมพ์สิ่งใด ๆ ลงบนสื่อออนไลน์ โดยเกิดจากที่เห็นคลิปข่าวคนนอนข้างถนนชุดเดียวกัน 2 จุด มีอาการสั่นกระตุก ท่ามกลางกระแสข่าวว่า มีผู้คนล้มตายตามถนนมากมายนั้น ด้วยความใจเร็ว จึงโพสต์ตั้งคำถามด้วยความบริสุทธิ์ใจว่า เขาเป็นลมชักหรือเปล่า ? นอกจากนี้รุ่นน้องได้เตือนถึงกรณีมีสื่อหลายสำนักให้ข่าวขัดแย้งกัน บ้างก็ว่ามีคนล้มตายบนถนนจำนวนมาก บ้างก็ว่าการล้มตายนั้นเป็นการจัดสร้างขึ้นเพื่อผลอื่น ๆ จึงอยากให้ฟังหูไว้หู อย่าเพิ่งรีบด่วนเชื่อสิ่งใด ทั้งในต่างประเทศก็ยังมีเรื่องทฤษฎีสมคบคิดอื่น ๆ อีกด้วย
         
  ทั้งนี้มีบุคคลที่ 3 ที่ไม่ได้รู้จักกัน นำเรื่องนี้ออกไปเผยแพร่จนกลายเป็นความเข้าใจผิดว่าตนนั้นไม่เชื่อว่ามีคนตายด้วยโรคโควิด และยังเห็นดีกับการที่ผู้คนล้มตายจนลามไปถึงเรื่องมนุษยธรรมอื่น ๆ สิ่งนี้ทำให้รู้สึกตกใจและเสียใจเป็นอันมาก เพราะไม่เคยมีความคิดดังนั้นเลย อย่างไรก็ดี ในโอกาสนี้สอนให้รู้สำนึกในพลังของสื่อออนไลน์ และอยากจะขอโทษผู้คนด้วยความบริสุทธิ์ใจ ในการกระทำใด ๆ ที่อาจทำให้เข้าใจผิดจุดมุ่งหมายและก่อความแค้นเคือง เหตุการณ์นี้ตนขอยอมรับในความประมาทขาดความถ้วนถี่ในการกระทำ และยังเป็นเครื่องเตือนใจให้มีความระมัดระวังต่อการใช้งานสื่อออนไลน์ ในอนาคตต่อไป ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง พร้อมยืนยันว่าภาพข่าวเรื่องผู้เสียชีวิตที่มีการแชร์นั้นเป็นความเท็จทั้งสิ้น ซึ่งตนไม่ได้เป็นผู้เขียนหรือมีความเกี่ยวข้องใด ๆ  
กระแสในโลกออนไลน์หลังแถลงของ  Karmakamet ถาม จริง ๆ ณัธธรคือเจ้าของแบรนด์ แต่ทำไมบอกเป็นแค่หุ้นส่วน  
         
  จากแถลงการณ์ดังกล่าวบริษัทมีการระบุว่าผู้โพสต์เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนของทางบริษัทฯ ซึ่งอาจจะลดความรุนแรงในการวิจารณ์ได้บ้างเพราะไม่ใช่ความเห็นของหุ้นส่วนที่เหลือ แต่ก็มีการย้อนไปว่าทางเพจเองเคยชี้แจงเรื่องหุ้นส่วน โดยระบุชัดเจนว่าผู้โพสต์ท่านนี้คือผู้ก่อตั้งและเจ้าของเครื่องหมายการค้า ส่วนอีก 2 ท่าน (ไม่เกี่ยวข้องกับดราม่าครั้งนี้) มีสถานะคือผู้ร่วมก่อตั้งเท่านั้น ทำให้เกิดความไม่พอใจเพิ่มเติมว่า ดราม่าในครั้งนี้ ผู้โพสต์คือบุคคลที่สำคัญที่สุดของแบรนด์ แต่แบรนด์พยายามหลีกเลี่ยงที่จะยอมรับใช่หรือไม่
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง
บุคคลที่เกี่ยวข้อง
สถานที่ที่เกี่ยวข้อง
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า Karmakamet หุ้นส่วนโพสต์คนจัดฉากตายข้างถนน ลูกค้ารับไม่ได้ เทเครื่องหอมลงส้วม !
อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 15:55:54
123,195 อ่าน
TOP

Related Keywords

Thailand , , Express , Rick The Company , Facebook , Rick Company , Rick The Company Expressa Facebook , Alcoa David Xix , Alcoa David , Facebook Twitter , Company Express , தாய்லாந்து , எக்ஸ்பிரஸ் , முகநூல் , முகநூல் ட்விட்டர் ,

© 2024 Vimarsana

comparemela.com © 2020. All Rights Reserved.